
Nhu cầu về bia thủ công dự báo sẽ tăng trưởng mạnh, với bia không cồn và ít cồn là yếu tố thúc đẩy chính.
Theo báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu Ấn Độ Straits Research, thị trường bia thủ công toàn cầu được dự báo sẽ đạt 242,79 tỷ USD vào năm 2033, với tỷ lệ tăng trưởng hằng năm (CAGR) là 9,5% trong giai đoạn 2025-2033.
Thị trường này, có giá trị 107,28 tỷ USD vào năm 2024, dự kiến sẽ tăng lên 117,47 tỷ USD vào năm 2025 khi các nhà máy bia nhỏ và độc lập tiếp tục tận dụng chất lượng, sự đổi mới và sự tham gia cộng đồng.
Bia thủ công, hay còn gọi là bia microbrew, thường sử dụng các nguyên liệu đặc biệt và phương pháp ủ bia thủ công. So với bia sản xuất hàng loạt, thường sử dụng ngũ cốc chất lượng thấp và thêm nước để tiết kiệm chi phí, bia thủ công thường mang đến hương vị đặc trưng hơn. Hơn nữa, ở một số thị trường như tại Mỹ, các nhà máy bia thủ công bị giới hạn sản xuất không quá sáu triệu thùng bia mỗi năm để giữ được danh hiệu “bia thủ công” theo định nghĩa của Hiệp hội Bia.
Các nhà phân tích ngành cho rằng nhu cầu tăng mạnh đối với các loại bia thủ công ít cồn và không cồn phục vụ cho nhu cầu sức khỏe ngày càng tăng của người tiêu dùng là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của ngành. Xu hướng này đặc biệt rõ rệt ở châu Âu, nơi các nhà máy bia đang cải tiến hương vị của các sản phẩm bia có nồng độ cồn thấp (thường là dưới 2,8%) để phục vụ một lượng khách hàng rộng lớn hơn. Các nhóm đối tượng trẻ tuổi, bao gồm thế hệ Millennials và Gen Z, cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh thu nhờ vào sở thích lựa chọn đồ uống lành mạnh nhưng vẫn giữ được hương vị đậm đà.
Khu vực châu Á – Thái Bình Dương dẫn đầu về tiêu thụ bia thủ công toàn cầu, theo báo cáo, với các thị trường như Ấn Độ và Trung Quốc chứng kiến sự gia tăng sự quan tâm đến bia thủ công trong giới trẻ. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, dân số 1,43 tỷ người của Ấn Độ mang đến tiềm năng lớn để mở rộng khi sở thích địa phương dần chuyển hướng sang bia thủ công và bia có ít cồn hơn.
Nguồn: Asia Brewers Network
Leave A Comment