English

Carlsberg vào ngày 6 tháng 2 đã báo cáo mức tăng trưởng lợi nhuận hoạt động hàng năm ở mức cao nhất trong phạm vi dự báo và dự báo tăng trưởng cao hơn dự kiến trong năm 2025, khiến cổ phiếu của nhà sản xuất bia Đan Mạch này tăng 6%.
Carlsberg, nhà sản xuất bia lớn thứ ba thế giới sau Anheuser-Busch InBev và Heineken, cho biết lợi nhuận hoạt động hữu cơ đã tăng 6% trong suốt năm, so với phạm vi dự báo từ 4% đến 6%, mặc dù sản lượng không đạt kỳ vọng của các nhà phân tích.

Công ty dự báo mức tăng trưởng lợi nhuận hoạt động hữu cơ từ 1% đến 5% cho năm nay. Một số nhà phân tích, bao gồm Jefferies và Barclays, đã dự đoán mức tăng trưởng từ 0% đến 4% cho nhà sản xuất các thương hiệu như Kronenbourg 1664, Tuborg và Somersby cider.

Giám đốc điều hành Jacob Aarup-Andersen cho rằng năm 2024 sẽ là một năm “định hình tương lai của Carlsberg”, bao gồm các thay đổi lớn như việc mua lại nhà sản xuất nước giải khát Anh Britvic và việc bán lại khó khăn mảng kinh doanh tại Nga.

Thỏa thuận mua lại Britvic, hoàn tất vào tháng 1, đã ảnh hưởng đến cổ phiếu và tỷ lệ giá thu nhập của Carlsberg kể từ khi được công bố vào tháng 7, với các nhà đầu tư đặt câu hỏi về giá trị của thương vụ này.

Carlsberg đã nhắc lại vào ngày 6 tháng 2 rằng thỏa thuận này sẽ giúp nhà sản xuất bia đa dạng hóa để bù đắp sự sụt giảm trong tiêu thụ bia ở các thị trường phương Tây và mang lại các synergies chi phí.

Nhu cầu tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của Carlsberg, vẫn còn yếu, làm giảm sản lượng, và những thách thức tại đây dự kiến sẽ tiếp tục, Aarup-Andersen cho biết.

Tuy nhiên, Carlsberg đã vượt qua thị trường bia rộng lớn hơn tại Trung Quốc, mà công ty dự báo giảm 4%, nhờ vào việc giành được thị phần.

Carlsberg cũng dự báo sẽ có tăng trưởng mạnh mẽ đối với danh mục các loại bia cao cấp tại các thị trường bao gồm Trung Quốc, điều này có thể sẽ được các nhà đầu tư hoan nghênh sau khi sự suy thoái kinh tế khiến người tiêu dùng ở thị trường lớn nhất của Carlsberg từ bỏ các nhãn hiệu đắt tiền của công ty.

Về năm nay, công ty dự báo môi trường tiêu dùng sẽ “tương đối ổn định”, nhưng cảnh báo rằng sự bất ổn về tâm lý người tiêu dùng vẫn còn ở châu Á và châu Âu.

Nguồn: E-Malt

Recent Posts

Categories